Travels

Monday, June 27, 2005

feter 2005

i know... i know... this entry's a bit old. not a current event but i have to type it in anyway. Good times (gimmicks ba) are frequent no more, you know. haha!

fete... well.. it was held in el pueblo, ortigas. it was a great opportunity to have participated in that big event and of course, once again, felt the presence of the underworld... haha!!! sense of my past had dwelled over my body... missed it...

rack's.... t. artists, groupies and commoners shared the place. everyone's hungry... everyone wanted to go to the bathroom... toxic!... i was not feeling myself anymore.... lumulutang na yung kaluluwa ko.. naramdaman nyo na ba yun?

the place was a bit more intimate than last year.. too bad there was no 'labatterie', the jamming area. i did not quite enjoy my stay coz after cynthia alexander, all i wanted was to sleeeeeeep... hayyy.. dinako nakapag-jam! at konti lang nameet ko na bagong tao. everyone was there.. MP, kapwa musikero, etc etc.. pero hindi man lang ako nakahawak ng tambol pagkatapos ng...

napanaginipan ko... tumugtog ang bp... pero wala si ayi at si melvin. ang vocalist namin si jep, kleng at si rosa... at si jason kasama sa drum circle....at may drumset (si jerwin)..si connie andon din, sumayaw... wow, ertfishfish+talahib+katribu+butongpakwan= ehem..musikero kolektib... BP collective... haha... namiss ko si maton at si melbin nung mga panahong yun. maganda ang pagkakakanta.. magaling ang set lalo na sa dong dong I.. dahil paborito ko yung kantang yun... gusto ko na nga maging part ng audience nun nung dong dong I na! asteeg!... pagkatapos ng set.. parang walang nanyari.. walang assessment... wala nang bonding... may kanyakanyang buhay na pagkatapos... di na katulad ng dati... baduy... wala ako halos maramdaman sa tugtugan... mejo kinakabahan bago umakyat ng entablado... pero nawala..

(sha nga pala, bago tumugtug) ng umakyat ako sa enatablado, panay ang tingin ko sa karamihan ng tao... tinitingnan ang bawat mukha nila... nangawit na ang leeg ko sa kalilingon... naduling na sa kakahanap.. hindi sha dumating.. di ko nakita ang mga mata nya...

sumulpot bigla si maton.. pero saglit lang sha don...munting reunion ng mga nakaputi..

basa, malilikot, maiingay na ang mga tao ng lumubog na ang araw... (para kay dante, maliliit mababahong maiitim na tao sila. haha)... at yumao na sa selda ang tugtugan... yugyugan na.

nagising na ako... nasa opisina ako...

1 comment:

  1. Anonymous7:50 AM

    hehe... "...groupies,commoners..?" rockstar!! hehe..

    ang astig ng mga nakaputi! hehe..

    sayang walang bonding pagtapos.. may kanya kanyang buhay na nga.. hindi na katulad ng dati.. ni paghapunan nga eh hindi na tayo sabay sabay... maliliit na bagay pero sobrang... anlaki ng sinasabi tungkol sa relationship natin sa isa't isa... parang nagbago, dahil lang ba wala sila ayi at melvin??

    tapos na ba talaga ang moments natin bilang bp, the siblings?

    haaaaaaaaaay.

    ReplyDelete

say whut?